Tâm sự thầm kín: Tôi bị nổi mụn ở vùng kín phải làm sao đây?

Nổi mụn ở vùng kín theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy có thể là u nang bã nhờn hoặc là do dị ứng viêm da. Nổi mụn vùng kín là những nốt mụn có đầu màu trắng, sau một thời gian sẽ tự hết nhưng lại dễ bị tái phát. Đây là hiện tượng phổ biến nhiều chị em gặp phải. Nổi mụn ở vùng kín xuất hiện do nhiều nguyên nhân gây nên: Stress, ma sát, vi khuẩn, lông vùng kín mọc ngược hoặc tuyến mồ hôi bị tắc…
Khi mắc bệnh thường xuất hiện triệu chứng rát, nóng, nổi mụn nước nhỏ thành chùm và vỡ ra. Vết loét đau đớn nhiều hơn khi đi tiểu. Bệnh có thể kèm theo sốt, nhức đầu, nổi hạch ở bẹn…


Nổi mụn ở vùng kín là một bệnh phụ khoa phổ biến.

Thông thường, những nốt mụn rộp âm đạo sẽ biến mất trong 1-2 tuần, không cần thuốc chỉ cần vệ sinh sạch sẽ, khô ráo. Tuy nhiên, không ít trường hợp những nốt mụn rộp 2- 3 tuần vẫn không khỏi.
Cách điều trị nổi mụn vùng kín

Khám phụ khoa

Khi bị phồng rộp ở âm đạo kèm theo những cơn ngứa ngáy, đau rát, bạn nên đến bác sĩ phụ khoa càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp cho quá trình điều trị hiệu quả hơn.

Ngoài ra, khi bị mụn âm đạo ghé thăm, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên giữ cho khu vực này sạch sẽ và khô thoáng. Đây là điều nên làm theo bởi vì vi khuẩn vùng kín thường phát triển mạnh trong môi trường âm đạo ẩm ướt.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Da vùng âm đạo khá nhạy cảm, vì thế chị em phải hết sức cẩn trọng vì những phương pháp trị liệu có thể gây kích ứng da hoặc gây đau. Bạn chỉ nên rửa âm đạo bằng một loại nước vệ sinh vùng kín dịu nhẹ.


Tinh dầu hoa oải hương điều trị nổi mụn vùng kín

Tinh dầu hoa oải hương rất hiệu quả trong quá trình điều trị nổi mụn ở vùng kín. Còn tinh dầu hoa chè là liều thuốc tự nhiên chống vi khuẩn, chống nấm và khử trùng.

Khi bị nổi mụn ở vùng kín chị em có thể dùng một chiếc tăm bông cotton thấm một lượng nhỏ tinh dầu hoa oải hương hoặc tinh dầu hoa chè chấm lên những nốt mụn.

Nổi mụn ở vùng kín nếu không được chữa trị dứt điểm sẽ dẫn đến hiện tượng khô vùng kín. Do vậy bạn phải tiến hành các giải pháp trị khô vùng kín. Hiện nay với sự tiến bộ của công nghệ thẩm mỹ công nghệ Laser Vinson ra đời được đanh giá là giải pháp tối ưu trị khô vùng kín. Laser Vin son làm đẹp vùng kín toàn diện ứng dụng trên nhiều quốc gia được kiểm chứng an toàn bởi FDA và CE tiêu chuẩn Châu Âu. Ở Việt Nam Laser Vinson đang ứng dụng thành công tại thẩm mỹ viện của Chúng tôi, thu được kết quả bất ngờ nhận được sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng.


Chia sẻ Google Plus

Tác giả: Phương Linh

Xin chào! chào tất cả các bạn, rất vui khi được làm quen cùng mọi người. Website taylongnhanhnhat với mục đích chia sẻ và cung cấp cho các bạn các phương pháp tẩy lông hiệu quả và đơn giản, với những phương pháp hiện đại và tự nhiên sẽ giúp các bạn có được làn da sáng min... Rất mong nhận được nhiều sự góp ý chân thành của mọi người để mình có thể hoàn thiện và xây dựng website với chất lượng nội dung tốt hơn. Trân thành cảm ơn!
    Bạn đọc phản hồi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét